Lượt xem: 717

Các vựa trái cây ở Cù Lao Dung từng bước thích nghi với trạng thái “bình thường mới”

Sáng ngày 20-8, đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung cùng các ngành chuyên môn khảo sát các vựa trái cây trên địa bàn xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung.

 


Khảo sát thực tế các vựa trái cây địa bàn xã An Thạnh Nhất. Ảnh Thanh Quang

 

    Qua khảo sát thực tế tại vựa trái cây cô Tư Bé, ấp An Trung và vựa trái cây chú Ba Long ấp An Thường, xã An Thạnh Nhất cho thấy, các vựa trái cây vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo ngành chuyên môn khuyến cáo. Không còn tình trạng tồn đọng trái cây, bình quân mỗi vựa tiêu thụ từ 1 đến 2 tấn trái cây mỗi ngày, chủ yếu là: Thanh nhãn, nhãn xuồng, chanh, ổi, xoài… hầu hết các vựa thu mua, vận chuyển, phân phối trên địa bàn tỉnh; một số thương lái ngoài tỉnh cũng đến thu mua. Vì vậy việc giải quyết đầu ra cho các loại trái cây trên địa bàn xã, cũng như các địa phương lân cận khá ổn định. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa đều được cấp thẻ theo hình thức “Một cung đường hai điểm đến” khi lưu thông và được địa phương tạo điều kiện trong việc thu mua nông sản khi vận chuyển nhỏ lẻ…

    Qua hơn 4 ngày thực hiện việc áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại xã An Thạnh Nhất là xã nguy cơ cao (vùng cam), nhìn chung, bà con ý thức rất cao và chấp hành nghiêm theo các quy định và các biện pháp phòng, chống dịch.

    Hiện tại, trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp thì việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cũng gặp khó, không thể như trong thời điểm bình thường. Do đó, đồng chí Lê Trọng Nguyên đề nghị ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng phương án và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong khâu tiêu thụ, vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, trong điều kiện đi lại còn khó khăn giữa các vùng, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong rằng các vựa thu mua trái cây phải linh hoạt hơn trong khâu tiêu thụ và vận chuyển liên xã trong huyện; phải thiết lập sổ theo dõi lịch trình điểm đi và điểm đến đối với các lực lượng thu mua, thiết lập tổ thu mua ở các địa phương lân cận, điểm tập kết trái cây để tiện cho việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa.

    Trên địa bàn xã An Thạnh Nhất hiện có 16 vựa thu mua trái cây, 30 vựa thu mua dừa và 03 vựa thu mua cau. Đảng ủy, UBND xã xác định rõ công tác phòng, chống dịch phải đặt lên hàng đầu, nhưng phải đảm bảo phát triển kinh tế, giữ vững thành quả đạt được, không chủ quan, lơ là, có kế hoạch cụ thể bảo vệ và tạo mọi điều kiện để lưu thông hàng hóa; quản lý chặt tài xế, phụ xế đường dài và trong nội tỉnh đến các vựa trái cây trên địa bàn xã. Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

    Qua buổi khảo sát lần này, nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn trong khâu sản xuất và thiêu thụ hàng nông sản cho người dân và từng bước đưa huyện trở lại hoạt động, sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Thanh Quang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 7999
  • Trong tuần: 75,319
  • Tất cả: 11,859,508